Blog

BLOG

ผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) เกิดขึ้นจากสาเหตุใด ?

อาการผมร่วงเป็นหย่อมนับว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลของคนไข้หลายๆคนที่ตัดสินใจมาพบแพทย์ จากการหลุดร่วงเพียงบางส่วนที่เริ่มขยายเป็นวงกว้างขึ้นทำให้คนไข้รู้สึกกังวลต่อเส้นผมที่เหลืออยู่ว่าจะหลุดร่วงตามหรือไม่ ในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับอาการผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) ว่ามันคืออะไรและสาเหตุมาจากใดกันแน่ ผมร่วงเป็นหย่อมคืออะไรอาการผมร่วงเป็นหย่อมคือ โรคที่เกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายทำงานผิดปกติจึงเกิดการทำลายรูขุมขนและทำให้ผมร่วงในที่สุด

Read More

Q&A : ค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นอย่างไร ?

ราคาขึ้นอยู่กับบริเวณที่ต้องการปลูก หากกว้างมากจำเป็นต้องใช้รากผมปริมาณมากราคาก็สูงขึ้นตามจำนวนหน่วยที่มาก สำหรับใครที่มีปัญหาเส้นผม สามารถนัดคิวเข้ามาปรึกษาคุณหมอฟรีเพื่อทำการประเมิน และออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคลได้

Read More

การปลูกผมแบบ #FUT เทคนนิคการปลูกผมที่ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีขั้นตอนอย่างไร?

การปลูกผมแบบ FUT หรือการปลูกผมด้วยวิธีตัด เป็นการผ่าตัดเอาชิ้นหนังศีรษะบริเวณท้ายทอยหรือด้านข้างศีรษะมาใช้ ซึ่งขั้นตอนการปลูกผมแบบ FUT มีข้อดีหลายอย่างที่เหมาะสมกับคนที่คิดจะเริ่มปลูกผมหรือคนที่มี #ปัญหาผมร่วงจำนวนมาก

Read More

ปลูกคิ้วถาวรคืออะไร? ใช้เทคนิคอะไรบ้าง

การปลูกคิ้วถาวร คือการปลูกรากผมลงไปที่คิ้วทีละเส้น เพื่อให้ทรงคิ้ว ตำแหน่งและทิศทางของ #เส้นขน มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด  ปลูกคิ้วมีดีอย่างไร?  –

Read More

เลเซอร์วาดแนวไรผม(Laser-Assisted Hairline Device) คืออะไร? สำคัญกับการปลูกผมอย่างไร

เครื่องมือเลเซอร์วาดแนวไรผมรุ่นแรก ถูกคิดค้นและประดิษฐ์โดยอาจารย์นพ. ดำเกิง ปฐมวาณิชย์ ร่วมกับแพทย์ชาวฮ่องกง Dr.Bertram Ng ในปี

Read More

สระผมทุกวันไม่ได้ทำให้ผมยาวขึ้นจริงหรือ?

คงกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วกับความเชื่อที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับการสระผมทุกวันจะสามารถช่วยทำให้ผมยาวไวขึ้น แถมความเชื่อนี้ยังเป็นผลเสียมากกว่าผลดีเพราะจุดประสงค์ของการสระผมคือการทำความ สะอาดเส้นผมกำจัดคราบเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราให้หมดไป #การสระผมบ่อยเกินไปจะทำให้เราสูญเสียน้ำมันธรรมชาติ ที่เรียกว่า “ซีบัม”

Read More

คนผมหงอกสามารถปลูกผมได้หรือไม่ ?

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนมักสงสัยเกี่ยวกับการปลูกผมว่าการที่เราเลือกใช้ผมหงอกแทนการใช้ผมสีดำปกตินั้นสามารถทำได้หรือไม่ คำตอบคือ “ได้”  ผมหงอกสามารถนำมาใช้ในการปลูกผมได้และยังเหมาะสมสำหรับการผ่าตัดปลูกผมเช่นเดียวกับผมดำ โดยผมที่งอกมาหลังปลูกผมก็จะเป็นผมสีขาวเหมือนเดิมไม่ได้กลายเป็นผมสีดำแต่ก็ไม่มีผลต่อการงอกหลังปลูกหมายความว่าผู้ที่ใช้ผมหงอกในการปลูกหลังจากปลูกแล้วจะได้รับผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน

Read More

อยากขนหน้าอกดก ปลูกเพิ่มได้นะรู้ยัง ?

การปลูกขนหน้าอก เป็นที่นิยมในชาวเอเชียตะวันออก เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เนื่องจากคนเอเชียตะวันออกมักไม่มีขนหน้าอก เหมือนเช่นผู้ชายชาวตะวันออก

Read More

การสักหนังศีรษะกลบรอยแผลเป็น คืออะไร ?

Scalp MicroPigmentation (SMP) หรือรู้จักกันในชื่อ “การสักศีรษะ” โดยใช้เครื่องมือเข็มและสีที่ผลิตมาสำหรับการสักบนหนังศีรษะโดยเฉพาะ *ซึ่งเข็มที่ใช้ในการสักจะใช้เพียงครั้งเดียวและทิ้ง ไม่มีการนำกลับมาใช้ซ้ำ 

Read More